Phân biệt các loại công nghệ tròng kính

Các loại công nghệ tròng kính

Rate this post

Ngày nay, bên cạnh vai trò hỗ trợ thị lực, kính mắt còn trở thành phụ kiện thời trang sành điệu được nhiều người yêu thích. Nhờ sự phát triển không ngừng của khoa học kỹ thuật, các loại tròng kính cũng ngày càng đa dạng về mẫu mã và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Bài viết này sẽ giới thiệu và phân biệt các loại công nghệ tròng kính phổ biến được ưa chuộng hiện nay.

Phân biệt các loại công nghệ tròng kính

Vì sao bạn nên sử dụng kính mắt?

  • Cải thiện thị lực: Kính mắt giúp điều chỉnh các tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị, giúp bạn nhìn rõ nét và giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt.
  • Bảo vệ mắt: Kính mắt giúp bảo vệ mắt khỏi tác hại của bụi bẩn, tia UV, ánh sáng xanh, giảm nguy cơ viêm giác mạc, đục thủy tinh thể,…
  • Nâng cao chất lượng cuộc sống: Kính mắt giúp bạn tự tin tham gia các hoạt động hàng ngày, học tập và làm việc hiệu quả hơn.
  • Thể hiện phong cách: Kính mắt là phụ kiện thời trang giúp bạn khẳng định phong cách cá nhân, tạo điểm nhấn cho khuôn mặt.

Phân biệt các loại công nghệ tròng kính điển hình

Tròng kính phân cực

Mắt kính phân cực có tên khoa học là Polarized là với tròng phủ lớp bảo vệ đặc biệt. Kính Polarized mang lại khả năng chống lóa và chống chói tuyệt vời, ngăn chặn hiệu quả tia sáng phản xạ từ các bề mặt phẳng. Vì vậy, loại kính này hay được sử dụng cho các dịp như đi biển hoặc đi đường xa.

Kính phân cực có mục đích sử dụng chính là bảo vệ mắt tối đa khỏi những tác động tiêu cực. Đồng thời, loại công nghệ tròng kính này giúp chống loá hiệu quả nhất. Để tìm hiểu sâu hơn về loại tròng kính này, đọc ngay bài viết Kính phân cực (Polarized) và kính “nét căng” (Prizm).

Tròng kính ánh sáng xanh

Là loại kính dùng với mục đích giảm tác hai của ánh sáng xanh lên mắt do được phủ một lớp đặc biệt lên mặt kính.

Có 2 loại là kính cắt ánh sáng xanh và kính lọc ánh sáng xanh. 

Kính cắt ánh sáng xanh (blue cut): Chặn hoàn toàn ánh sáng xanh bức sóng 380 – 500 nanomet. Phù hợp cho người có mắt bị nhạy cảm ánh sáng. Tròng thường có màu xanh tím hoặc xanh ngọc.

Kính lọc ánh sáng xanh (blue control): Chỉ chặn ánh sáng xanh tím, nhưng không chặn ánh sáng xanh lam, giúp mắt tăng tương phản màu sắc nên sẽ nhìn màu đẹp hơn. Tuy nhiên mặt hạn chế là tròng kính có màu vàng nhạt.

Để đọc thêm bài về phân biệt tròng kính này, hãy xem cách phân biệt các loại tròng kính ánh sáng xanh.

Tròng kính Prizm

Tròng kính Prizm đang ngày càng trở nên phổ biến nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và phong cách thời trang hiện đại. Với nhiều lợi ích vượt trội, từ cải thiện chất lượng thị lực, bảo vệ mắt đến thiết kế thời trang, tròng kính Pizm chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của người dùng một cách hoàn hảo.

Để hiểu rõ hơn về những tiến bộ trong lĩnh vực này, hãy cùng khám phá các công nghệ này qua bài viết Kính Prizm.

Lựa chọn loại tròng kính phù hợp

Việc lựa chọn loại tròng kính nào phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng, điều kiện tài chính và sở thích cá nhân của mỗi người. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa mắt để được tư vấn loại tròng kính phù hợp nhất với tình trạng mắt của bản thân.

Với sự đa dạng về tính năng và mức giá, các loại tròng kính áp dụng công nghệ tiên tiến mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu và sở thích của bản thân. Phanbiet.net đã cung cấp cho bạn những thông tin phân biệt các loại tròng kính nhằm lựa chọn được loại tròng kính ưng ý nhất. Hãy luôn ưu tiên sức khỏe đôi mắt bằng cách sử dụng kính mắt có chất lượng tốt và bảo quản đúng cách.


Posted

in

by

Tags: