phan biet Jacket va Coat

Jacket và Coat

Rate this post
phan biet jacket va coat

Thời tiết khó chịu, nắng nóng gió lạnh, việc lựa chọn áo khoác sao cho phù hợp thời tiết nhưng vẫn thời trang là một nỗi lo của nhiều người. Hãy đọc ngay bài viết phân biệt Jacket và Coat để giải đáp được nỗi lo và đưa ra lựa chọ phù hợp cho bản thân.

Jacket là gì?

Jacket có chiều dài ngắn hơn so với Coat và thường có trọng lượng nhẹ hơn, khiến chúng trở nên hoàn hảo cho những ngày giao mùa khi thời tiết không quá nóng và cũng chưa quá lạnh. Chúng cũng ít cồng kềnh hơn áo khoác nên dễ gấp, cất giữ hoặc đóng gói hơn.

Coat là gì?

Coat thường được mặc bên ngoài các loại quần áo khác và được thiết kế để giữ ấm cho bạn cũng như bảo vệ bạn khỏi những thay đổi khác nhau của thời tiết, điều này khiến chúng trở nên tuyệt vời cho mùa thu đông, tuy nhiên cũng có những lựa chọn nhẹ nhàng hoàn hảo cho mùa xuân và mùa hè.

Phân biệt Jacket và Coat

Xem ngay video dưới đây để dễ dàng phân biệt Jacket và Coat.

Sự khác nhau về độ dài và độ che phủ

Điều phân biệt Jacket và Coat chính là độ dài và độ che phủ của nó. Coat thường dài hơn, kéo dài dưới thắt lưng hoặc đến đầu gối, mang lại độ che phủ và cách nhiệt tốt hơn Jacket. Chúng cũng thường nặng hơn Jacket và trong một số trường hợp, trang trọng hơn một chút. Rất nhiều Coat cũng có mũ trùm đầu, tuy nhiên, điều này cũng tương tự với Jacket nên đây không thực sự là một yếu tố để phân biệt.

Jacket và Coat – lựa chọn phù hợp với thời tiết

Áo Coat có độ dài khác nhau, phù hợp để giữ ấm hoặc bảo vệ cơ thể khỏi rét và nắng nóng. Vì lẽ đó, người mặc thường ưa chuộng loại áo này trong mọi thời tiết để thuận tiện cho việc di chuyển mà không cần quá quan tâm đến thời trang. Áo Coat rất thích hợp cho mọi loại thời tiết, đặc biệt là khi cần bảo vệ da khỏi ánh nắng gay gắt hay giữ ấm vào những ngày rét buốt.

Ngược lại, Jacket không có chức năng chống nắng hay chống mưa mà tập trung vào phong cách thời trang. Các mẫu áo khoác Jacket thường được cải tiến và được ưa chuộng trong ngành thời trang hiện đại. Vì vậy, chúng luôn theo kịp xu hướng thời trang, được yêu thích và lựa chọn bởi cả giới trẻ và các ngôi sao để biến tấu cho phong cách cá nhân hàng ngày.

Để lựa chọn loại chất liệu áo khoác phù hợp với thời tiết, đọc ngay bài viết phân biệt Jeans và Denim.

Jacket vs Coat

Phân biệt Jacket và Coat – nên mặc khi nào?

Jacket với sự đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và chất liệu. Có thể được kết hợp với các trang phục khác để phù hợp với các dịp khác nhau. Cho dù sự kiện trang trọng, buổi tiệc, lễ hội, biểu diễn thời trang. Jacket phù hợp để phối với các loại trang phục khác để phù hợp với các dịp.

Trái lại, Coat thường có sự đa dạng về mẫu mã hơn so với Jacket. Tuy nhiên, áo Coat thường ít được sử dụng trong các sự kiện trang trọng. Thường thấy chúng trong thời trang đường phố vào những ngày nắng nóng, lạnh hoặc có mưa nhẹ.

Tóm lại

Hy vọng sau khi đọc bài viết phân biệt Jacket và Coat này, bạn sẽ có thể đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho outfit ra đường của mình. Việc lựa chọn đúng loại áo khoác không chỉ giúp bạn thoải mái với thời tiết hơn mà còn giúp bạn trở nên sành điệu hơn.

Đọc thêm các bài viết với kiến thức bộ ích trong việc phân biệt các thuật ngữ thời trang tại website phanbiet.net.


Posted

in

by

Tags: